3 thực đơn liên hoan cực đơn giản cho bữa tiệc nhỏ tại nhà

Một bữa tiệc liên hoan nhỏ tại nhà  là sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn có sự riêng tư, thân mật giữa những thành viên tham dự. Để có một bữa tiệc tại gia hoàn hảo thì một menu phục vụ bữa ăn ngon sẽ làm cuộc trò chuyện này kéo dài hơn. Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn 3 gợi ý thực đơn cho bữa tiệc liên hoan hấp dẫn vị giác, cùng tham khảo nhé!

Thực đơn liên hoan đậm chất Việt

Những bữa tiệc ở ngoài hàng thường sẽ là những món ẩm thực từ những nơi xa xôi như Hàn Quốc hay Pháp. Nhưng thực chất những món ăn quen thuộc sẽ khiến mọi người có khẩu vị tốt hơn và có cảm giác thân thương hơn.

Món khai vị

Món khai vị cho bữa tiệc liên hoan chính là cơm hấp lá sen hấp dẫn với cơm nở đều, dẻo ngọt, hạt sen béo bùi được gói trong lá sen thơm đặc trưng. Ăn cùng cơm là món tôm chiên xù, với thịt tôm dai ngọt, được lăn qua bột xù và chiên vàng giòn rụm. 

Món chính

Đầu tiên, hãy chiêu đãi thực khách với món gà hầm nhân sâm thơm ngon, bổ dưỡng. Thịt gà mềm, ngọt, được hầm cùng nhân sâm hơi đắng nhẹ, thơm đặc trưng. Ăn một miếng gà hầm sâm sẽ giúp bạn giải tỏa hết những mệt mỏi của cả năm, tập trung thưởng thức bữa tiệc.

Thịt heo quay cũng có thể là một món chính
Thịt heo quay cũng có thể là một món chính

Món ăn tiếp theo Vivu muốn giới thiệu đến bạn là món ăn đậm chất Việt. Heo quay với lớp da giòn rụm, thịt thấm gia vị đậm đà, ăn cùng bánh hỏi có phết chút mỡ hành thơm béo quả là hấp dẫn đúng không nào. Món bánh hỏi heo quay rất thích hợp để mọi người vừa nhâm nhi vừa trò chuyện cùng nhau đấy.

Cuối cùng, trong những bữa tiệc mà bạn bè, gia đình, đồng nghiệp quây quần cùng nhau thì không thể thiếu nồi lẩu ấm cúng rồi đúng không nào. Lẩu hải sản kiểu Thái chua cay, đậm đà sẽ giúp bạn giải ngán sau những món ăn béo ngậy, đầy ắp thịt.

Tráng miệng

Sau một bàn tiệc đầy ắp thịt cá với các món ăn nhiều gia vị, tráng miệng bằng trái cây thanh mát sẽ giúp thực khách giải ngán.

Thực đơn liên hoan với lẩu Thái chua cay

Lẩu Thái chua chua cay cay lại ấm nóng chính là một món ăn cực cuốn cho những bữa tiệc liên hoan đầm ấm.

Món khai vị

Đầu tiên, hãy mở màn bàn tiệc liên hoan bằng món súp gà ấm nóng để làm ấm bụng, khởi động cho bao tử trước khi bắt đầu bữa tiệc.

Súp gà được nấu từ nước dùng xương gà ngon ngọt tự nhiên, có độ sệt vừa phải dễ ăn. Bên trong súp còn có thịt gà xé sợi, trứng cút, nấm hương,… tạo thành món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Món chính

Sau 2 món khai vị nhẹ nhàng khởi động, cùng bắt đầu bữa chính với nồi lẩu Thái ấm nóng thơm ngon. Lẩu thái dễ ăn đủ vị chua chua cay cay ăn kèm với thịt bò và thịt gà là cực chuẩn. Thậm chí cả hải sản nhúng vào nồi lẩu này cũng cực bắt miệng.

2 cách nấu lẩu thái hải sản ngon

Ngoài ra, còn có món gà nấu đậu trắng thơm ngon, bắt mắt. Nước dùng được nấu từ xương gà nên có vị thanh ngọt tự nhiên, đậu trắng bùi bùi cùng các loại rau củ khác như cà rốt, nấm hương thơm ngọt hấp dẫn. Món gà nấu đậu này có thể ăn cùng bún hoặc chấm bánh mì đều rất ngon!.

Món tráng miệng của bữa tiệc liên hoan

Sau bàn tiệc đầy ắp thức ăn, món tráng miệng thích hợp nhất có lẽ là chè hạt sen thanh mát, đơn giản để cân bằng lại cảm giác dầu mỡ. Hạt sen bùi bùi, được nấu mềm cùng nước đường thanh ngọt, ăn kèm chút đá viên mát lạnh đem lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Thực đơn liên hoan tiện lợi

Tuy nhiên cuộc sống mỗi người đều có công việc rieng bận bịu. Tiệc liên hoan nhiều khi ở ngoài nhà hàng cũng không thể khiến mọi người gần gũi. Vậy thì để tiện lợi tại sao chúng ta không đặt những món ngon này và thưởng thức tại nhà?

Món khai vị và món chính cùng được phục vụ

Đặt combo đồ ăn từ Meat Plus Hồ Tây, với cách này sẽ phù hợp nếu mọi người thích tiệc liên hoan nướng. Tại nhà hàng có sẵn không gian tổ chức liên hoan và menu đa dạng phục vụ cho các bữa tiệc. Tuy nhiên việc bạn muốn một tiệc liên hoan tại gia, đặt combo tại Meat Plus về cũng là sự lựa chọn tốt. Điều tiện lợi là mọi người sẽ không phải mất công cầu kỳ chuẩn bị, tiết kiệm thời gian, đồ ăn cũng được đảm bảo.

Combo ship thịt nướng về nhà ăn liên hoan của Meat Plus Hồ Tây
Combo ship thịt nướng về nhà ăn liên hoan của Meat Plus Hồ Tây

Những món thịt nướng với mùi thơm hấp dẫn là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng bởi sự thuận tiện. Bạn hoàn toàn có thể chế biến thịt tảng ngay tại chỗ và thưởng thức ngay bữa tiệc nướng cùng mọi người. Một số món thịt nướng nổi tiếng của nhà hàng phải kể đến như: dẻ sườn Hoàng Đế, dẻ sườn bò Mỹ LA, thăn nội,… 

Nhà hàng Meat Plus Hồ Tây sẽ đóng hộp những tảng thịt kèm đầy đủ panchan Hàn Quốc ăn kèm để bạn có thể dễ dàng ship tới tận nơi cho bạn. Nếu là tín đồ của món nướng Hàn bạn sẽ quen thuộc với cách ăn cùng rau sống, bạn sẽ được tặng kèm lá kê nhíp, rau cải tím, cải mù tạt, xà lách… Sử dụng lá rau sống bản to, gắp thịt nướng, tương chấm Samjang và nhánh tỏi nhỏ rồi sẵn sàng thưởng thức. Món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Bạn có thể yên tâm vì nhà hàng sẽ giao hàng thần tốc chỉ trong vòng 60 phút. 

Khi thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc, panchan là một phần không thể thiếu. Mọi người trong tiệc liên hoan có thể ăn nhiều thịt mà không sợ ngán vì nhà hàng có khá nhiều loại salad tươi ngon, được chế biến đa dạng khẩu vị: salad hoa quả, dưa chuột muối, củ cải muối… 

Tráng miệng

Dùng những loại hoa quả mang tính mát như thanh long, dưa hấu sẽ làm cân bằng vị sau tiệc thịt nướng. Hoa quả cũng cung cấp tốt các vitamin hay bổ sung nước cần thiết cho mọi người.

Đây chính là ba thực đơn mà Vi Vu muốn gợi ý cho bạn để có một bữa tiệc liên hoan nhanh gọn và hợp lý hơn. Đặc biệt đừng ngại ngần gọi tới hotline của Meat Plus Hồ Tây và inbox fanpage, nhà hàng sẽ luôn sẵn sàng tư vấn cho các bạn bất cứ lúc nào!

Bạn sẽ quan tâm: Review Meat Plus Hồ Tây | Không gian, Giá, Menu thịt nướng Hàn Quốc

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0879.772.773