Ăn thịt nướng chuẩn Hàn nhất định phải biết điều này

Thịt nướng đặc biệt là thịt nướng Hàn Quốc là món khoái khẩu của rất nhiều người vì độ dễ ăn của nó. Bên cạnh đó món ăn này còn có những nguyên tắc riêng khi thưởng thức. Bạn đã biết những nguyên tắc khi ăn thịt nướng chuẩn Hàn là gì chưa? Hãy cùng Vi Vu khám phá nhé!

Các loại thịt và thứ tự ăn thịt nướng

Ở trên bàn ăn thịt nướng ở Hàn Quốc không thể thiếu 2 món. Đó chính là thịt lợn và thịt bò. Thịt sẽ thường được để tươi gần như không tẩm ướp. Hoặc có tẩm ướp nhưng rất ít gia vị. Người Hàn quốc luôn chọn thịt ba chỉ (samgyeobsal) để đưa vào trong bữa ăn. Và đây cũng là món thịt được ăn đầu tiên.

Thịt nướng cũng có rất nhiều loại
Thịt nướng cũng có rất nhiều loại

Bên cạnh đó, khi đi ăn thịt nướng, thịt thường không được tẩm ướp sẽ được ăn trước.Rồi sau đó mới ăn đến thịt tẩm. Và đặc biệt là không nướng thịt tẩm và thịt không tẩm trên cùng một vỉ bởi nó sẽ dễ gây cháy vỉ. Bên cạnh đó, người Hàn cũng khá thích có lòng nướng trong bữa ăn của mình.

Mẹo nhỏ khi thưởng thức món thịt nướng là khi thấy bề mặt thịt ẩn lên 1 chút máu. Lúc đó mặt bên dưới đã chín và bạn có thể trở sang nướng mặt còn lại. Bạn lưu ý đừng lật miếng thịt quá 3 lần. Không nên dùng kẹp ấn thịt xuống vỉ vì sẽ khiến thịt chín không đều, cháy xém và mất đi lượng nước ngọt tự nhiên trong thịt.

Hãy thật kiên nhẫn khi nướng thịt để thưởng thức được độ ngon đúng chuẩn của món thịt nướng Hàn Quốc. Trong quá trình chờ đợi, nhâm nhi các món panchan ăn kèm tán gẫu vài mẫu chuyện vui. Đừng quên để ý vỉ nướng và lật thịt kịp thời không kẻo cháy nha.

Nước chấm và đồ kèm khi ăn thịt nướng

Nhiều khách du lịch Hàn Quốc thường thắc mắc tại sao đĩa nước chấm thịt thường có 2 ngăn. Một ngăn để tương Hàn Quốc và một ngăn để muối. Cũng bởi, người Hàn sẽ trộn muối với dầu mè để có đồ chấm riêng cho mình.

Quầy panchan đa dạng độc đáo mà khách có thể tự phục vụ
Quầy panchan đa dạng độc đáo mà khách có thể tự phục vụ

Đồ ăn kèm (panchan) với món thịt nướng Hàn Quốc thường có kim chi, rong biển, salad, đậu hủ ngâm… Đi kèm thêm rau xanh như rau diếp, lá vừng…

Đặc biệt, khẩu vị của người Hàn Quốc rất thích nướng tỏi để ăn kèm với thịt của mình. Nếu bạn có dịp thưởng thức món thịt nướng thì bạn sẽ thấy đi đôi với món thịt nướng, không thể không nhắc đến rượu Soju (소주). Đây là loại rượu đặc trưng của xứ sở kim chi được làm từ các loại ngũ cốc.

Rượu Soju có nồng độ cồn thấp và vị ngọt thanh giúp kích thích vị giác và giảm cảm giác ngấy khi ăn các món thịt nướng nhiều đạm. Vừa thưởng thức thịt nướng, vừa nhâm nhi vài ly rượu Soju cay cay hẳn sẽ khiến bữa tiệc và cuộc trò chuyện của bạn thêm phần hào hứng hơn.

Cách cuốn thịt của người Hàn

Xem trong phim hay các video bạn thường thấy người Hàn thường ăn rất ngon miệng. Họ thường cuốn thịt nướng kèm theo rau sống và panchan. Sau đó ăn hết tất cả trong cùng một miếng.

Cách cuốn thịt của người Hàn
Cách cuốn thịt của người Hàn

Để cuốn thịt của bạn không trở nên ‘khổng lồ” thì ta có thể xé bớt nếu như rau sống quá to. Sau đó cho một miếng thịt kèm sốt chấm. Thêm vào đó là panchan và rau sống bạn thích. Nếu có thể ăn được lá kê nhíp, cuốn thịt của bạn sẽ càng chuẩn vị Hàn hơn.

Cuối cùng thì bạn chỉ cần chuẩn bị há miệng thật to và đút gọn vào miệng. Hương thơm và sự béo nhẹ của thịt nướng với sốt chấm đậm đà, rau sống thanh thanh cùng panchan chua chua nhẹ. Mọi hương vị như đang bùng nổ trong khoang miệng vậy!

Một số lưu ý ăn thịt nướng chuẩn Hàn

Để ăn thịt nướng Hàn Quốc đúng cách, bạn sẽ phải gói thịt với lá rau xà lách, lá vừng cùng với rau ăn kèm, kim chi. Và cách tốt nhất để cuốn cuốn, gói gói là dùng tay. Đừng e ngại việc dùng tay nhé, bởi đó mới là cách ăn đúng điệu và nó còn làm cho cuốn thịt của bạn chặt hơn nữa.

Kiểu ăn thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu là ăn hết trong một lần cắn, cho dù tổ hợp rau, thịt, kim chi ấy có to đi nữa. Vì thế nếu không có khả năng ăn miếng to, hay nhớ cuốn những miếng nho nhỏ, vừa ăn thôi. Lý do là bởi cuộn thịt nướng và rau mà bạn vừa gói rất trọn vẹn, gồm cả rau, thịt, gia vị và nước sốt. Nó sẽ không còn trọn vị ngon nữa nếu bạn cắn làm 2 hay 3 lần.

Món ăn phụ (panchan) ăn cùng với đồ nướng khá đa dạng bao gồm kim chi, khoai nướng…. Đừng quên thưởng thức những món này vì thông thường chúng đã được tính trong chi phí của bữa ăn. Đồng thời chúng cũng là giảm độ ngấy của thịt.

Và để có thể thưởng thức thịt nướng chuẩn Hàn thì bạn có thể đến Meat Plus Hồ Tây nha! Đây chính là một nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc cực kỳ nổi tiếng. Không chỉ có thịt tươi ngon, Meat Plus Hồ Tây còn có không gian và dịch vụ chăm sóc như ở quán nhậu xứ sở kim chi vậy!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về: Review Meat Plus Hồ Tây | Không gian, Giá, Menu thịt nướng Hàn Quốc

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0879.772.773