Ăn gì ở Hồ Tây – những món hấp dẫn nhất mà bạn nên thưởng thức

Nói tới ăn gì ở Hồ Tây chắc hẳn rất nhiều tín đồ ẩm thực rất hào hứng. Ai cũng biết hồ Tây là khu có nhiều món ăn ngon, nhiều hàng quán nối tiếng. Nhưng để lựa chọn những món nào hấp dẫn nhất, nổi danh nhất thì không phải ai cũng nắm chắc. Dưới đây là 3 món ăn bạn sẽ hối tiếc nếu đến hồ Tây mà chưa thưởng thức chúng.

Thịt nướng – câu trả lời chắc chắn cho thắc mắc nên ăn gì ở Hồ Tây

Món thịt nướng, đặc biệt là thịt bò nướng kiểu Hàn luôn là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Khu vực quanh hồ Tây cũng là nơi có một địa chỉ nhà hàng thịt nướng chuẩn Hàn quen thuộc và uy tín. Đó là nhà hàng Meat Plus hồ Tây tại 73 Trích Sài. Meat Plus Meat Plus No1 Korean hồ Tây là nhà hàng chuyên thịt nướng số 1 khu hồ Tây và top đầu tại Hà Nội. Nằm ở địa chỉ 73 Trích Sài với view trực diện hồ Tây cùng diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng, nhà hàng này như được mang nguyên vẹn từ xứ sở kim chi đến với Hà Thành. Meat Plus Hồ Tây có lợi thế đặc biệt về chất lượng đồ ăn, với nguyên liệu thịt bò Mỹ nhập khẩu từ Hàn Quốc. Thực đơn tại Meat Plus Hồ Tây chiêu đãi thực khách nhiều món ăn đa dạng và đặc sắc như: Dẻ sườn Hoàng Đế, Dẻ sườn bò Mỹ LA, Thăn nội bò Mỹ, Thịt diềm thăn ướp (Be Kop Sal), Canh sườn bò Hoàng Đế… 

Meat Plus Meat Plus No1 Korean hồ Tây là nhà hàng chuyên thịt nướng số 1 khu hồ Tây và top đầu tại Hà Nội.
Meat Plus Meat Plus No1 Korean hồ Tây là nhà hàng chuyên thịt nướng số 1 khu hồ Tây và top đầu tại Hà Nội.

Việc chọn không gian để thưởng thức món ưa thích cũng rất quan trọng. Meat Plus 73 Trích Sài có ưu thế đặc  biệt về không gian được thiết kế trẻ trung, hiện đại, sạch đẹp, với 1 bể bơi soi bóng hàng dừa nằm tại tầng 2 và sân vườn với nhiều cây cảnh bao quanh. Nhờ vậy, đây chính là một nơi hội tụ đủ cả lợi thế về chất lượng món ăn, không gian rộng, cảnh đẹp. Đó là lý do không bất ngờ khi đây là điểm hẹn ẩm thực của rất nhiều người tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ:

Đừng quên ăn ốc hồ Tây

Cứ đến tầm chiều và chập tối, các quán ốc tại Hồ Tây lại bắt đầu sáng đèn. Những dãy bàn ghế nhựa được kê thành hàng dài bên hồ hoặc khách bắt đầu theo nhau lui tới trong các hàng quán bên đường, Mùi ốc luộc, hòa quyện với mùi sả, lá chanh tỏa ra thơm nức mũi. Trong số rất nhiều quán ốc, nhà hàng phục vụ các món về ốc quanh hồ Tây, có cả quán rất ngon và quán bình thường, có cả cao cấp và bình dân. Tuy nhiên nhìn chung, cho dù ốc Hồ Tây chưa hẳn đều là những hàng ngon nhất nhưng lại là nơi thú vị nhất để tụ tập bên bạn bè. Để cùng thưởng thức những món ốc và hải sản đa dạng cùng đồ ăn kèm khác, giữa khung cảnh đẹp, không khi thoáng mát.. 

Mùi ốc luộc, hòa quyện với mùi sả, lá chanh tỏa ra thơm nức mũi.
Mùi ốc luộc, hòa quyện với mùi sả, lá chanh tỏa ra thơm nức mũi.

Bánh tôm hồ Tây – chưa ăn chưa hiểu hết Hà Nội

Những chiếc bánh tôm được bọc bằng bột chiên vàng, cắn một miếng giòn tan, con tôm không quá to nhưng lại rất ngọt và chắc thịt. Ăn cùng với đó là bát nước chấm chua ngọt cùng với củ quả muối chua, ăn cùng rau sống rất đã miệng. Màu vàng rộm của bánh tôm hồ Tây đã trở thành 1 trong những đặc sản ẩm thực nổi bật của Hà Nội, vừa đưa vào miệng đã tan giòn, ngọt thịt nêm cùng vị chua ngọt của nước chấm, ngon đến khó cưỡng. 

Từ nhiều năm nay, nhắc đến bánh tôm là phải nói tới khu Hồ Tây đầu tiên. Quanh hồ Tây có rất nhiều hàng bánh tôm, từ đường Quảng An dẫn vào Phủ Tây Hồ, các quán bánh tôm nằm san sát. Hay trên đường Thanh Niên, nhà hàng bánh tôm nổi tiếng đã tọa lạc lâu năm thu hút cả người sống tại Hà Nội và khách phương xa.

nhắc đến bánh tôm là phải nói tới khu Hồ Tây đầu tiên.
Nhắc đến bánh tôm là phải nói tới khu Hồ Tây đầu tiên.

Thực khách thường bị thu hút và thán phục trước hình ảnh những chồng bánh tôm được xếp cao ngút mà rất đẹp mắt trên những chiếc giá.

Có lẽ nổi tiếng nhất nhì trong số đó là nhà hàng bánh tôm Hồ Tây đối diện chùa Trấn Quốc. Quán luôn đông khác, cả người Việt và người nước ngoài đến thưởng thức. Bánh tôm ở đây được chiên sẵn xếp đầy trên giá nhưng khách luôn được ăn bánh nóng hổi. Ngoài ra, Bên cạnh bánh tôm là món chủ đạo, nhà hàng cũng phục vụ thêm rất nhiều món ăn khác, từ các món khai vị gồm súp, nem… đến các món ăn chính như tôm hùm, cua, ghẹ, lẩu, cháo, cơm, mỳ,… Với view đẹp, không gian rộng rãi thoáng đãng, nằm ngay gần kề Hồ Tây lộng gió, đây luôn là địa chỉ có sức hấp dẫn lớn.

Đừng bỏ lỡ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0879.772.773